Mr. Shin Endo

KING JIM (VIỆT NAM) là doanh nghiệp rất chú trọng đến việc đào tạo nhân viên, và đã luôn ủng hộ các khóa học của Aimnext từ những ngày đầu Aimnext vừa thành lập. Trong những dịp có cơ hội đến thăm công ty, chúng tôi đều nhận thấy 5S tại công ty được thực hiện rất nghiêm túc, toàn thể nhân viên đều cất lời chào khỏe khoắn cùng bầu không khí làm việc thoải mái, sáng sủa khiến chúng tôi vô cùng ấn tượng.

Sau đây là nội dung chúng tôi đã trao đổi với ông Endo - Giám đốc công ty KING JIM (VIỆT NAM).

 

■Xin ông vui lòng cho biết mục đích cũng như lý do ông muốn tổ chức các khóa đào tạo cho nhân viên công ty.

Trang bị kiến thức tối thiểu khi làm việc trong doanh nghiệp Nhật cho những nhân viên trẻ

Với các nhân viên trẻ vừa gia nhập công ty, chúng tôi hi vọng mọi người sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng cần có khi làm việc trong một doanh nghiệp sản xuất như 5S, kaizen (cải tiến), và biến những hoạt động này dần trở thành thói quen của bản thân, chính vì thế chúng tôi đã định kỳ tổ chức khóa đào tạo cho nhân viên. Ngoài ra, bắt đầu từ năm 2017, chúng tôi cũng bắt đầu triển khai các dự án thúc đẩy các sản phẩm mới cũng như cắt giảm chi phí. Để các dự án này được tiến hành suôn sẻ thì việc đào tạo kiến thức chuyên môn liên quan đến các vấn đề trên cũng là một yếu tố không thể thiếu.

 

■Xin ông vui lòng cho biết Quý công ty đã áp dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn như thế nào và kết quả ra sao?

Kỹ năng nhân viên được nâng cao nhờ đào tạo định kỳ

Công ty chúng tôi luôn thực hiện đào tạo ngay tại công ty, nhưng sẽ rất khó để nhân viên có được kỹ năng chỉ thông qua một lần đào tạo. Tôi tin rằng việc chuyên gia định kỳ đến hướng dẫn sẽ giúp các nhân viên nâng cao kỹ năng của bản thân. Trên thực tế, công ty chúng tôi cũng được các khách hàng đến thăm đánh giá cao về hoạt động 5S và các hoạt động kaizen khác. Với dự án mới bắt đầu từ năm 2017, mặc dù còn đang trong quá trình triển khai nhưng tôi nhận thấy mọi việc vẫn đang tiến hành rất thuận lợi.


■Ông có thể cho chúng tôi biết những điểm khiến ông hài lòng khi lựa chọn khóa học của Aimnext?

Cách tổ chức khóa học khiến học viên không thụ động mà tích cực tiếp thu

Với các chương trình đào tạo hội thảo hoặc đào tạo ngay tại doanh nghiệp, nếu chỉ giảng dạy theo phương pháp truyền thống là nghe giảng và tiếp thu 1 chiều thì sẽ rất khó để các học viên có thể thẩm thấu hết nội dung cũng như giúp hình thành kỹ năng cho học viên. Tôi thấy các khóa học của Quý công ty có rất nhiều hoạt động thúc đẩy học viên tích cực tham gia vào nội dung bài giảng. Ngoài ra, các khóa học của Aimnext đều được học viên đánh giá rất tốt, đồng thời tôi cũng nhận thấy bầu không khí học tập vô cùng sôi nổi.

 

■Ông vui lòng cho biết ông mong muốn các khóa học sau này sẽ cải thiện ở điểm nào?

Đề xuất chương trình đào tạo tương ứng với năng lực của học viên

Mặc dù việc đào tạo đóng vai trò quan trọngtrong sự phát triển của doanh nghiệp, nhưng tôi cảm thấy, hiện nay tại Việt Nam thì vấn đề quản lý cũng như xác nhận tiến độ của việc đào tạo này vẫn chưa được thực hiện tốt. Vì vậy, nếu Aimnext có thể dựa trên năng lực thực tiễn của nhân viên để đề xuất một kế hoạch đào tạo phù hợp giúp nhân viên nâng cao năng lực, ngày càng trưởng thành hơn thì sẽ rất hữu ích.

 

Xin cảm ơn ông rất nhiều!

Chúng tôi chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp của ông. Chúng tôi sẽ xem xét những khóa học mà nhân viên của Quý công ty đã tham dự cũng như sẽ thường xuyên liên lạc, phối hợp với Quý công ty để có thể đề xuất kế hoạch đào tạo phù hợp cho Quý công ty.