KỸ NĂNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NHÓM HIỆU QUẢ
Chỉ cần có đội nhóm vững mạnh, sẽ giúp bạn và tổ chức của bạn vượt qua mọi thử thách, và nhanh chóng đạt được thành tựu to lớn
Bạn đang quản lý một đội nhóm, nhưng lại gặp phải những khó khăn như
- Các thành viên trong nhóm thiếu sự hợp tác và giao tiếp hiệu quả giữa các thành viên trong đội nhóm.
- Mỗi thành viên không thấu hiểu mục tiêu chung của nhóm dẫn đến mất định hướng và phân tán năng lượng.
- Vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong nhóm chưa rõ ràng, gây ra sự mơ hồ và mất cân đối trong phân công nhiệm vụ.
- Đội nhóm gặp khó khăn trong việc giải quyết xung đột và xử lý mâu thuẫn nội bộ của nhóm.
MỤC TIÊU
- Thấu hiểu tầm quan trọng của việc phối hợp làm việc nhóm, và vai trò của người quản lý
- Nhận diện được các mô hình làm việc nhóm hiệu quả
- Nắm bắt các kỹ năng để làm việc nhóm với người khác hiệu quả
ĐỐI TƯỢNG
- Quản lý sơ cấp, quản lý cấp trung
NỘI DUNG
Phần 1: Tổng quan về làm việc nhóm và hợp tác giữa các phòng ban
- Phân biệt làm việc nhóm (Teamwork) và hợp tác (Collaboration)
- Tầm quan trọng của hợp tác, làm việc nhóm
- Những vấn đề phát sinh trong hợp tác, làm việc nhóm
- 4 giai đoạn phát triển của làm việc nhóm
Phần 2: Vai trò của người quản lý trong làm việc nhóm
- Năng lực cần thiết của người quản lý đội nhóm
- Vai trò và trách nhiệm, và nhiệm vụ của người quản lý.
- Cách triển khai, giám sát và quản lý hoạt động của một nhóm một cách hiệu quả.
Phần 3: Mô hình GRIP - Làm việc đội nhóm hiệu quả
3.1 Đặc điểm của một nhóm làm việc hiệu quả
3.2 Mô hình xây dựng nhóm làm việc thành công: G.R.I.P
- Goal: Thiết lập mục tiêu trong làm việc nhóm
- Roals: Xác định vai trò trách nhiệm giữa các thành viên
- Interpersonal: Phương pháp giao tiếp tương tác
- Procedures: Quy trình để phối hợp làm việc hiệu quả
Phần 4: Thiết lập mục tiêu trong làm việc nhóm (Goals)
- Xác định rõ mục đích của đội nhóm
- Gắn mục tiêu cá nhân với mục tiêu của đội nhóm
- Xây dựng mục tiêu SMART
- Thực hành thiết lập mục tiêu làm việc trong team
Phần 5: Xác định vai trò, trách nhiệm của các thành viên (Roles)
- Mô hình 3A - Hiểu tính cách đối phương để hợp tác thành công
- Các nguyên tắc giao tiếp với các tính cách khác nhau
- Các vai trò cần có trong một đội nhóm
- Ma trận phân tích vai trò, trách nhiệm để phối hợp làm việc hiệu quả
Phần 6: Phương pháp giao tiếp tương tác (interpersonal) và quy trình (procedures) để phối hợp làm việc hiệu quả
- Xây dựng mối quan hệ trong công việc
- Xây dựng sự tin cậy
- Các phương pháp tạo ảnh hưởng bằng ''quyền lực mềm''
- Kỹ thuật brainstoming để đóng góp, lấy ý tưởng chung
- Quản lý cảm xúc (EQ) trong quá trình hợp tác
- Phương pháp phản hồi, góp ý hiệu quả
- Quy trình giải quyết vấn đề/ mâu thuẫn
- Kỹ thuật thuyết phục, tạo ảnh hưởng
Phần 7: Kế hoạch hành động
ĐÁNH GIÁ VỀ KHÓA HỌC
Khóa học nhận được rất nhiều sự ủng hộ và đánh giá cao từ khách hàng. Tính đến năm 2018, số lượng học viên đạt được là 2.166 người.


THAM KHẢO THÊM
Tải pamphlet khóa học “Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm hiệu quả" tại đây.