Cách tiến hành PDCA
Công cụ kiên quyết để nâng cao hiệu quả làm việc
- Bạn băn khoăn làm thế nào để có thể xây dựng các mục tiêu cụ thể và đo lường được?
- Bạn muốn biết cách xây dựng một kế hoạch chi tiết để thực hiện mục tiêu đề ra?
- Bạn muốn nắm bắt được tiến độ của dự án một cách rõ ràng?
- Bạn chưa kịp thời cải tiến kế hoạch hoặc chưa biết cách để cải tiến khiến cho kế hoạch bị gián đoạn giữa chừng?
Hãy tham gia khóa học “Cách tiến hành PDCA” do AIMNEXT VIETNAM tổ chức. PDCA là một phương pháp giúp cho việc có thể đề ra một kế hoạch cụ thể nhằm đạt được mục tiêu (Plan); cách thức để tiến hành (Do) và kiểm tra quá trình thực hiện (Check), từ đó có thể suy nghĩ cải tiến và đưa ra những bước hành động tiếp theo (Action). Khóa học giúp cho học viên hiểu được ý nghĩa của PDCA, đồng thời có những hoạt động thực hành cụ thể để học viên có thể áp dụng vào thực tiễn.
SƠ LƯỢC
- Thời gian:
- Ngôn ngữ:
- Hình thức đào tạo:
- Phương pháp đào tạo:
2 ngày
Tiếng Việt
Tại công ty khách hàng
Rèn luyện kỹ năng thông qua các trò chơi, thảo luận nhóm, trình bày, bài tập tình huống, đóng vai, v.v.
MỤC TIÊU
- Hiểu tầm quan trọng của việc tiến hành công việc theo PDCA (Plan - Do - Check - Action)
- Ứng dụng được PDCA vào công việc hàng ngày và cải tiến, nâng cao hiệu quả làm việc.
ĐỐI TƯỢNG
- Nhân viên, Trưởng nhóm, Giám sát
NỘI DUNG
Phần 1: PDCA là gì
- PDCA là gì?
- Mục đích tiến hành PDCA
- Ý nghĩa của từng giai đoạn trong PDCA
- PDCA trong tiến hành công việc hàng ngày và hoạt động cải tiến
- Tự kiểm tra tình trạng áp dụng PDCA
Phần 2: Những điểm lưu ý để áp dụng PDCA
2.1. Bước 1: PLAN
~Hãy xác nhận mục tiêu/ mục đích, lập kế hoạch thực hiện công việc~
- Thế nào là "mục tiêu"?
- Các bước để lập kế hoạch thực hiện
- Lưu ý để lập được 1 kế hoạch thực hiện khả thi
- Cách lập biểu đồ Gantt
- Luyện tập lập biểu đồ Gantt
2.2. Bước 2: DO
~Hãy tiến hành công việc 1 cách hiệu quả~
- Quản lý TO-DO-LIST
- Sắp xếp mức độ ưu tiên cho công việc (Mức độ quan trọng/ Mức độ khẩn cấp)
2.3. Bước 3: CHECK
~Không xác minh thì không có thành quả. Hãy đo lường/ phân tích kết quả công việc và ứng dụng vào hành động tiếp theo~
- Tầm quan trọng của kiểm tra
- Kiểm soát tiến độ
- Phân tích tiêu chuẩn đánh giá và kết quả thực tế
- Phân tích 5 WHY/ Phân tích biểu đồ xương cá
2.4. Bước 4: ACTION:
~Hãy sử dụng kết quả đã xác minh, xem xét các bước tiếp theo để hoàn thành mục tiêu~
- Điều chỉnh mục tiêu/ Thay đổi kế hoạch
- Suy nghĩ kế hoạch cải tiến
- Chia sẻ kinh nghiệm thành công
Phần 3:
Ứng dụng vòng tròn PDCA
|
- Ứng dụng PDCA - Vòng tròn CAPDo là gì?
- Ứng dụng PDCA và CAPDo để xây dựng kế hoạch nhằm đạt mục tiêu đề ra?
Phần 4: Tạo kế hoạch hành động
ĐÁNH GIÁ VỀ KHÓA HỌC
Tại thời điểm 4/2017
430Học viên đã tham gia khóa học
104Doanh nghiệp đã tham gia khóa học
100% Đánh giá nội dung khóa học "Hữu ích" trở lên (trong đó 58% đánh giá "Rất hữu ích)
99%Đánh giá giảng viên “Tốt” trở lên” (trong đó 43% đánh giá “Rất tốt”)
Phản hồi của học viên
THAM KHẢO THÊM
Tải pamphlet khóa học “Cách tiến hành PDCA" tại đây.
Để nhận tài liệu mẫu của khóa học, vui lòng liên hệ tại đây.
Follow-up 1 ngày
Để nâng cao năng lực ứng dụng của học viên, chúng tôi khuyến khích
khách hàng không chỉ dừng lại ở việc tiến hành đào tạo một lần, mà
cần liên tục theo dõi và hỗ trợ việc thực hành của học viên sau khi đào
tạo.
Thời lượng: 1 ngày (tiến hành sau đào tạo 1 tháng)
Mục tiêu:
- Học viên có thể nắm được kiến thức và kỹ năng sâu rộng hơn bằng việc ôn tập lại nội dung đã học.
- Biết cách ứng dụng kiến thức vào trong công việc thực tế.
- Nắm được điểm yếu của bản thân và biết cách khắc phục.
※Nội dung chi tiết xem tại đây.
CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN ỨNG DỤNG PDCA ĐỂ NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ CÔNG VIỆC PHÒNG BAN
Với 3 buổi follow up học viên có thể sử dụng thuần thục kỹ năng mới, và tự tin áp dụng những kỹ năng đã học vào việc giải quyết vấn đề thực tế tại nơi làm việc.
Thời lượng: 4 tháng (trong đó, số ngày giảng viên trực tiếp đào tạo: 5 ngày)
Mục tiêu:
- Người quản lý nắm bắt phương pháp quản lý công việc hiện tại, và thực hiện cải tiến.
- Có thể cải tiến phương pháp quản lý để có thể quản lý được tổng quan công việc của phòng ban một cách hiệu quả.
Bước 1: Cách tiến hành PDCA (2 ngày)
↓(1 tháng sau)
Bước 2: Nắm bắt hiện trạng (1 ngày)
- Trình bày cách quản lý công việc của phòng ban, bộ phận mình
- Giảng viên phản hồi, đưa lời khuyên
- Xem xét, cụ thể hóa phương pháp quản lý cho lần sau
↓(1 tháng sau)
Bước 3: Follow up lần 1 (1 ngày)
- Trình bày kết quả cải tiến
- Kiểm tra hoạt động thực tế
- Giảng viên phản hồi
- Suy nghĩ, lập đối sách cải tiến
↓(1 tháng sau)
Bước 4: Follow-up lần 2 (1 ngày)
|
※Ngoài ra, chúng tôi sẽ đề xuất nội dung phù hợp với yêu cầu, kỳ vọng, và vấn đề khách hàng đang gặp phải.