KỸ NĂNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NHÓM HIỆU QUẢ

Chỉ cần có đội nhóm vững mạnh, sẽ giúp bạn và tổ chức của bạn vượt qua mọi thử thách, và nhanh chóng đạt được thành tựu to lớn

Bạn đang quản lý một đội nhóm và phải đối mặt với những thách thức sau?

  1. Các thành viên trong nhóm thiếu sự hợp tác và giao tiếp hiệu quả.
  2. Mỗi thành viên không thấu hiểu mục tiêu chung của nhóm dẫn đến mất định hướng và phân tán năng lượng.
  3. Vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong nhóm chưa rõ ràng, gây ra sự mơ hồ và mất cân đối trong phân công nhiệm vụ.
  4. Đội nhóm gặp khó khăn trong việc giải quyết xung đột và xử lý mâu thuẫn nội bộ của nhóm. 

Thông qua khóa học “Kỹ năng xây dựng đội nhóm hiệu quả”, bạn sẽ được học các công cụ, kỹ năng cần thiết để giúp bạn xây dựng đội nhóm hiệu quả, đạt được mục tiêu chung của nhóm, của tổ chức, đồng thời giúp bạn có thêm 1 năng lực quan trọng cho sự thăng tiến trong sự nghiệp. 

 

SƠ LƯỢC

  • Thời gian:
  • Ngôn ngữ:
  • Hình thức đào tạo:
  • Phương pháp đào tạo:
2 ngày
Tiếng Việt
Tại công ty khách hàng
Rèn luyện kỹ năng thông qua các trò chơi, thảo luận nhóm, trình bày, bài tập tình huống, đóng vai, v.v.

MỤC TIÊU

  • Thấu hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng một đội ngũ vững mạnh để đạt được mục tiêu của phòng ban/ tổ chức.
  • Hiểu rõ vai trò của người quản lý trong việc xây dựng, dẫn dắt đội ngũ làm việc hiệu suất cao.
  • Nắm vững các phương pháp giúp tạo dựng đội ngũ vững mạnh hướng đến mục tiêu chung. 
  • Nhận diện được các mô hình giúp gia tăng sự gắn kết, hợp tác và hỗ trợ giữa các thành viên trong đội ngũ/ tổ chức
  • Nắm bắt các kỹ năng để tổ chức, xây dựng, dẫn dắt, kiểm soát và thúc đẩy tinh thần làm việc của các thành viên trong đội ngũ.
     

ĐỐI TƯỢNG

  •  Quản lý cấp trung, quản lý sơ cấp, v.v

NỘI DUNG

Phần 1. Tổng quan về xây dựng đội nhóm vững mạnh Phần 2. Vai trò của người quản lý trong đội nhóm
Phần 3. Mô hình GRIP - Xây dựng đội nhóm hiệu quả

3.1 Đặc điểm của một nhóm làm việc hiệu quả

3.2 Mô hình xây dựng nhóm làm việc thành công: G.R.I.P

  • Goal: Thiết lập mục tiêu của đội nhóm
  • Roles: Xác định vai trò trách nhiệm giữa các thành viên trong đội nhóm
  • Interpersonal: Phương pháp giao tiếp tương tác trong đội nhóm
  • Procedures: Quy trình để phối hợp làm việc hiệu quả trong đội nhóm
Phần 4. Thiết lập mục tiêu chung của đội nhóm (Goals)
Phần 5. Xác định vai trò, trách nhiệm các thành viên trong đội ngũ (Roles) Phần 6. Phương pháp giao tiếp tương tác (interpersonal) và quy trình (procedures) để đội ngũ phối hợp làm việc nhóm hiệu quả

Phần 7. Kế hoạch hành động

ĐÁNH GIÁ VỀ KHÓA HỌC

Đang cập nhập
 

Phản hồi của học viên

Chuyên mục