KỸ NĂNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NHÓM HIỆU QUẢ
Chỉ cần có đội nhóm vững mạnh, sẽ giúp bạn và tổ chức của bạn vượt qua mọi thử thách, và nhanh chóng đạt được thành tựu to lớn
Bạn đang quản lý một đội nhóm và phải đối mặt với những thách thức sau?
- Các thành viên trong nhóm thiếu sự hợp tác và giao tiếp hiệu quả.
- Mỗi thành viên không thấu hiểu mục tiêu chung của nhóm dẫn đến mất định hướng và phân tán năng lượng.
- Vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong nhóm chưa rõ ràng, gây ra sự mơ hồ và mất cân đối trong phân công nhiệm vụ.
- Đội nhóm gặp khó khăn trong việc giải quyết xung đột và xử lý mâu thuẫn nội bộ của nhóm.
Thông qua khóa học “Kỹ năng xây dựng đội nhóm hiệu quả”, bạn sẽ được học các công cụ, kỹ năng cần thiết để giúp bạn xây dựng đội nhóm hiệu quả, đạt được mục tiêu chung của nhóm, của tổ chức, đồng thời giúp bạn có thêm 1 năng lực quan trọng cho sự thăng tiến trong sự nghiệp.
SƠ LƯỢC
- Thời gian:
- Ngôn ngữ:
- Hình thức đào tạo:
- Phương pháp đào tạo:
2 ngày
Tiếng Việt
Tại công ty khách hàng
Rèn luyện kỹ năng thông qua các trò chơi, thảo luận nhóm, trình bày, bài tập tình huống, đóng vai, v.v.
MỤC TIÊU
- Thấu hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng một đội ngũ vững mạnh để đạt được mục tiêu của phòng ban/ tổ chức.
- Hiểu rõ vai trò của người quản lý trong việc xây dựng, dẫn dắt đội ngũ làm việc hiệu suất cao.
- Nắm vững các phương pháp giúp tạo dựng đội ngũ vững mạnh hướng đến mục tiêu chung.
- Nhận diện được các mô hình giúp gia tăng sự gắn kết, hợp tác và hỗ trợ giữa các thành viên trong đội ngũ/ tổ chức
- Nắm bắt các kỹ năng để tổ chức, xây dựng, dẫn dắt, kiểm soát và thúc đẩy tinh thần làm việc của các thành viên trong đội ngũ.
ĐỐI TƯỢNG
- Quản lý cấp trung, quản lý sơ cấp, v.v
NỘI DUNG
Phần 1. Tổng quan về xây dựng đội nhóm vững mạnh
- Phân biệt Team và Group; phân biệt Teamwork (làm việc nhóm) và Collaboration (hợp tác)
- Tầm quan trọng của xây dựng đội nhóm
- Những vấn đề thường phát sinh trong một đội nhóm
- 4 giai đoạn phát triển của một đội nhóm
Phần 2. Vai trò của người quản lý trong đội nhóm
- Năng lực cần thiết của người quản lý đội nhóm
- Vai trò và trách nhiệm, nhiệm vụ của người quản lý đội nhóm
- Cách triển khai, giám sát, quản lý hoạt động của nhóm một cách hiệu quả
Phần 3. Mô hình GRIP - Xây dựng đội nhóm hiệu quả
3.1 Đặc điểm của một nhóm làm việc hiệu quả
3.2 Mô hình xây dựng nhóm làm việc thành công: G.R.I.P
- Goal: Thiết lập mục tiêu của đội nhóm
- Roles: Xác định vai trò trách nhiệm giữa các thành viên trong đội nhóm
- Interpersonal: Phương pháp giao tiếp tương tác trong đội nhóm
- Procedures: Quy trình để phối hợp làm việc hiệu quả trong đội nhóm
Phần 4. Thiết lập mục tiêu chung của đội nhóm (Goals)
- Xác định rõ mục đích, mục tiêu của đội nhóm
- Gắn mục tiêu cá nhân với mục tiêu của đội nhóm
- Xây dựng mục tiêu SMART
- Thực hành thiết lập mục tiêu chung cho đội ngũ/phòng ban/bộ phận
Phần 5. Xác định vai trò, trách nhiệm các thành viên trong đội ngũ (Roles)
- Mô hình 3A - Hiểu tính cách nhân viên trong đội ngũ để quản lý và phát triển nhân viên hiệu quả
- Các nguyên tắc giao tiếp với các tính cách khác nhau trong đội ngũ
- Các vai trò cần có trong một đội nhóm
- Ma trận phân tích vai trò, trách nhiệm để các thành viên phối hợp làm việc hiệu quả
Phần 6. Phương pháp giao tiếp tương tác (interpersonal) và quy trình (procedures) để đội ngũ phối hợp làm việc nhóm hiệu quả
- Phương pháp tương tác làm việc nhóm hiệu quả: Hou-Ren-Sou
- Kỹ thuật tạo động lực, truyền cảm hứng cho đội ngũ trong công việc
- Các phương pháp tạo ảnh hưởng bằng ''quyền lực mềm''
- Quản lý cảm xúc (EQ) trong quá trình hợp tác làm việc chung
- Phương pháp phản hồi, góp ý nhân viên hiệu quả
- Quy trình giải quyết vấn đề/ mâu thuẫn/ xung đột trong đội ngũ
- Kỹ thuật thuyết phục, tạo ảnh hưởng, dẫn dắt thành viên/ đội ngũ cùng làm việc hướng đến mục tiêu chung
Phần 7. Kế hoạch hành động
ĐÁNH GIÁ VỀ KHÓA HỌC
Đang cập nhập
THAM KHẢO THÊM
Tải pamphlet khóa học “KỸ NĂNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NHÓM HIỆU QUẢ" tại đây.
Để nhận tài liệu mẫu của khóa học, vui lòng liên hệ tại đây.