KỸ NĂNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NHÓM HIỆU QUẢ
Chỉ cần có đội nhóm vững mạnh, sẽ giúp bạn và tổ chức của bạn vượt qua mọi thử thách, và nhanh chóng đạt được thành tựu to lớn
- Thời gian:
- Ngôn ngữ:
- Hình thức đào tạo:
- Phương pháp đào tạo:
2 ngày
Tiếng Việt
Tại công ty khách hàng
Rèn luyện kỹ năng thông qua các trò chơi, thảo luận nhóm, trình bày, bài tập tình huống, đóng vai, v.v.
Phần 1. Tổng quan về xây dựng đội nhóm vững mạnh
- Phân biệt Team và Group; phân biệt Teamwork (làm việc nhóm) và Collaboration (hợp tác)
- Tầm quan trọng của xây dựng đội nhóm
- Những vấn đề thường phát sinh trong một đội nhóm
- 4 giai đoạn phát triển của một đội nhóm
Phần 2. Vai trò của người quản lý trong đội nhóm
- Năng lực cần thiết của người quản lý đội nhóm
- Vai trò và trách nhiệm, nhiệm vụ của người quản lý đội nhóm
- Cách triển khai, giám sát, quản lý hoạt động của nhóm một cách hiệu quả
Phần 3. Mô hình GRIP - Xây dựng đội nhóm hiệu quả
3.1 Đặc điểm của một nhóm làm việc hiệu quả
3.2 Mô hình xây dựng nhóm làm việc thành công: G.R.I.P
- Goal: Thiết lập mục tiêu của đội nhóm
- Roles: Xác định vai trò trách nhiệm giữa các thành viên trong đội nhóm
- Interpersonal: Phương pháp giao tiếp tương tác trong đội nhóm
- Procedures: Quy trình để phối hợp làm việc hiệu quả trong đội nhóm
Phần 4. Thiết lập mục tiêu chung của đội nhóm (Goals)
- Xác định rõ mục đích, mục tiêu của đội nhóm
- Gắn mục tiêu cá nhân với mục tiêu của đội nhóm
- Xây dựng mục tiêu SMART
- Thực hành thiết lập mục tiêu chung cho đội ngũ/phòng ban/bộ phận
Phần 5. Xác định vai trò, trách nhiệm các thành viên trong đội ngũ (Roles)
- Mô hình 3A - Hiểu tính cách nhân viên trong đội ngũ để quản lý và phát triển nhân viên hiệu quả
- Các nguyên tắc giao tiếp với các tính cách khác nhau trong đội ngũ
- Các vai trò cần có trong một đội nhóm
- Ma trận phân tích vai trò, trách nhiệm để các thành viên phối hợp làm việc hiệu quả
Phần 6. Phương pháp giao tiếp tương tác (interpersonal) và quy trình (procedures) để đội ngũ phối hợp làm việc nhóm hiệu quả
- Phương pháp tương tác làm việc nhóm hiệu quả: Hou-Ren-Sou
- Kỹ thuật tạo động lực, truyền cảm hứng cho đội ngũ trong công việc
- Các phương pháp tạo ảnh hưởng bằng ''quyền lực mềm''
- Quản lý cảm xúc (EQ) trong quá trình hợp tác làm việc chung
- Phương pháp phản hồi, góp ý nhân viên hiệu quả
- Quy trình giải quyết vấn đề/ mâu thuẫn/ xung đột trong đội ngũ
- Kỹ thuật thuyết phục, tạo ảnh hưởng, dẫn dắt thành viên/ đội ngũ cùng làm việc hướng đến mục tiêu chung
Phần 7. Kế hoạch hành động