KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN, THƯƠNG LƯỢNG
Kỹ năng quan trọng giúp phát triển nghề nghiệp của bạn và phát triển kinh doanh của công ty
Bạn có đang ở vị trí công việc như bán hàng, mua hàng, nhân sự, trưởng nhóm dự án... thường xuyên phải làm việc và đàm phán với khách hàng, nhà cung cấp cũng như các đối tác bên trong bên ngoài doanh nghiệp?
Làm sao để đạt được lợi ích và mục tiêu của công ty trong đàm phán nhưng vẫn có được sự đồng thuận và phát triển mối quan hệ bền vững tốt đẹp với các đối tác?
Ngay khi mình ở “thế yếu’ trong đàm phán, làm sao để vẫn đạt được thỏa thuận tốt nhất?
Khóa học “Kỹ năng đàm phán thương lượng" sẽ trang bị các kiến thức, công cụ, chiến lược giúp bạn chủ động trong mọi cuộc đàm phán với đối tác, đồng thời phát triển các mối quan hệ và công việc một cách tốt đẹp.
Thông tin khóa học
- Thời gian:
- Ngôn ngữ:
- Hình thức đào tạo:
- Phương pháp đào tạo:
2 ngày
Tiếng Việt
Tại công ty khách hàng
Rèn luyện kỹ năng thông qua các trò chơi, thảo luận nhóm, trình bày, bài tập tình huống, đóng vai, v.v.
Mục tiêu
- Nhận thức được tầm quan trọng và hiểu được quy trình đàm phán một cách chuyên nghiệp trong công việc, hoạt động kinh doanh.
- Biết cách xác định vị thế, giá trị, cũng như việc xây dựng mối quan hệ để đàm phán đạt được kết quả Thắng-Thắng.
- Hiểu được các dạng đối tác để xác định cách tiếp cận hiệu quả, và công tác chuẩn bị trước buổi đàm phán.
- Xây dựng các lý do thuyết phục đối tác, khách hàng và nguyên tắc nhượng bộ không bị thiệt.
Sử dụng các kỹ thuật, chiến thuật thương lượng linh hoạt.
Đối tượng
- Nhân viên và quản lý thuộc bộ phận kinh doanh
- Nhân viên và quản lý thuộc bộ phận mua hàng
- Trưởng nhóm dự án và tất cả các vị trí thường xuyên làm việc với khách hàng và đối tác bên ngoài
NỘI DUNG
Phần 1: Tổng quan về đàm phán, thương lượng trong công việc
- Khái niệm về đàm phán – thương lượng
- Xác định rõ nhu cầu của đối phương thông qua lời đề nghị
- Những yếu tố căn bản liên quan đến việc đàm phán
- Những kỹ năng cần thiết của một người đàm phán hiệu quả với khách hàng (nội bộ & bên ngoài), đối tác, nhà cung cấp,…
- Tầm quan trọng & lợi ích của việc đàm phán thương lượng với cá nhân và với tổ chức
- Xác định các phong cách đàm phán thương lượng
- Các nguyên tắc cần lưu ý khi đàm phán
Phần 2: Chuẩn bị cho tiến trình đàm phán thành công
- Bước 1: Phân tích sức mạnh giữa 2 bên khi đàm phán.
- Bước 2: Phân tích mức độ (variable - biến số) giữa 2 bên khi đàm phán.
- Bước 3: Xác định vùng đàm phán ZOPA
- Bước 4: Lập kế hoạch gặp trao đổi đàm phán
Phần 3: Quy trình thực hiện trong buổi gặp đàm phán
- Bước 1: Tạo khung cảnh – tạo kết nối
- Bước 2: Tìm hiểu và nhận diện nhu cầu của đối phương trong buổi đàm phán
- Bước 3: Đề xuất với những kỹ năng thương lượng
- Bước 4: Kết thúc đàm phán
Phần 4: Chiến lược và chiến thuật trong đàm phán
- Các yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn chiến thuật đàm phán hợp lý
- Xác định các loại ưu thế trong đàm phán và khi nào nên sử dụng loại ưu thế nào
- 36 chiến thuật đàm phán
- Sử dụng và ứng phó như thế nào đối với từng loại chiến thuật
- Một số chiến thuật cần phải sử dụng khi mình ở thế yếu
- Nguyên tắc nhượng bộ
- Các điểm lưu ý cần thực hiện khi kết thúc đàm phán
Phần 5: Xây dựng kế hoạch hành động
THAM KHẢO THÊM
Tải pamphlet khóa học “Kỹ năng đàm phán, thương lượng" tại đây.
Để nhận tài liệu mẫu của khóa học, vui lòng liên hệ tại đây.
TƯ VẤN CÁC KHÓA HỌC TIẾP THEO
Học viên nên tham gia các khóa học sau cùng khóa học “Kỹ năng giao tiếp thuyết phục, tạo ảnh hưởng”