Nâng cao kỹ năng thuyết trình

~ Thiết kế nội dung logic và trình bày thuyết phục ~
Bạn có gặp những vấn đề sau khi thuyết trình?

  1. Cấu trúc tài liệu chưa phù hợp nên cấp trên không nắm được nội dung, và không biết cần hành động thế nào.
  2. Điểm chính và những cơ sở, dẫn chứng đưa ra chưa logic, nên không thuyết phục được cấp trên.
  3. Chưa tự tin khi trình bày, giọng nói nhỏ hay tốc độ nói nhanh làm ảnh hưởng đến mức độ tiếp thu của người nghe.

Hiểu được điểm quan trọng khi soạn thảo tài liệu, cách cấu trúc bài thuyết trình, và những lưu ý khi trình bày sẽ giúp bạn thực hiện một bài thuyết trình đầy hiệu quả, thu hút sự chú ý của người nghe, và giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định.

SƠ LƯỢC

  • Thời gian:
  • Ngôn ngữ:
  • Hình thức đào tạo:
  • Phương pháp đào tạo:
2 ngày
Tiếng Việt
Tại công ty khách hàng
Rèn luyện kỹ năng thông qua các trò chơi, thảo luận nhóm, trình bày, bài tập tình huống, đóng vai, v.v.

MỤC TIÊU

  • Hiểu rõ bản chất của thuyết trình chuyên nghiệp trong môi trường kinh doanh và biết cách xây dựng nội dung có cấu trúc logic chặt chẽ và có tính thuyết phục cao
  • Nắm vững kỹ thuật trình bày nội dung trên slide một cách rõ ràng và logic, giúp người nghe dễ dàng tiếp nhận và nhanh chóng đồng thuận với ý kiến người trình bày
  • Biết cách chuẩn bị và thực hiện bài thuyết trình hiệu quả, từ trước khi trình bày cho đến khi đứng trước người nghe, đảm bảo sự tự tin, mạch lạc và đúng trọng tâm.

ĐỐI TƯỢNG

  • Nhân viên, Quản lý sơ cấp, Quản lý trung cấp

NỘI DUNG

Phần 1: Nền tảng quan trọng của thuyết trình Thực hành: Các nhóm tự chọn đề tài thuyết trình để thực hành xuyên suốt khóa học, phân tích và trình bày 5W1H của đề tài thuyết trình đã chọn
Phần 2: Xây dựng một tài liệu thuyết trình đầy tính thuyết phục!
 2.1. Xây dựng cấu trúc bài thuyết trình logic và chặt chẽ
  • Xác định rõ mục đích, mục tiêu của bài thuyết trình
  • Xây dựng mục lục với tư duy “kể chuyện”
  • Triển khai nội dung và xây dựng dàn ý chi tiết ứng dụng tư duy logic (MECE, Logic tam giác)
Thực hành: Dựa trên đề tài thuyết trình đã chọn, các nhóm thiết kế cấu trúc bài thuyết trình (mục lục và dàn ý chi tiết)
 2.2. Thiết kế slide một cách hệ thống dễ hiểu, và nhất quán
  • Xây dựng hệ thống trình tự slides cần có
  • Ứng dụng triệt để nguyên tắc trình bày dễ hiểu (1 slide = 1 thông điệp/Logic tam giác)
  • Thiết kế slide nhất quán (Slide master/ Bố cục/ Font chữ/ Màu sắc/ Biểu đồ)
Thưc hành: Các nhóm thiết kế slide cho bài thuyết trình đã chọn

Phần 3: Thực hiện bài thuyết trình thành công

  • Quy tắc Mehrabian (3V:Visual/Vocal/Verbal/)
  • Chuẩn bị trước khi thuyết trình
  • Verbal: Quy trình thực hiện thuyết trình (Mở - Thân – Kết)
  • Visual: Hình thức thể hiện~Trang phục/ Tư thế/ Ánh mắt/ Cử chỉ/ Cảm xúc)
  • Vocal: Ngữ điệu ~Giọng nói/ Tốc độ/ Âm điệu/ Khoảng lặng
  • Các kỹ năng bổ trợ~ Trả lời câu hỏi, quản lý thời gian, v.v
Thưc hành: Các nhóm trình bày bài thuyết trình

Phần 4: Tóm tắt và lập kế hoạch hành động

ĐÁNH GIÁ VỀ KHÓA HỌC

Tại thời điểm 12/2020
107Học viên đã tham gia khóa học
5Doanh nghiệp đã tham gia khóa học
100%  Đánh giá nội dung khóa học "Hữu ích" trở lên (trong đó 58% đánh giá "Rất hữu ích)
99%Đánh giá giảng viên “Tốt” trở lên” (trong đó 48% đánh giá “Rất tốt”)
 

Phản hồi của học viên

"Có thể áp dụng những kỹ năng để sửa đổi những khuyết điểm khi thuyết trình và tạo powerpoint trình bày. "

(Học viên từ khóa 2019)

THAM KHẢO THÊM

Tải pamphlet khóa học “Nâng cao kỹ năng thuyết trình" tại đây. 

Để nhận tài liệu mẫu của khóa học, vui lòng liên hệ tại đây.

Follow-up 1 ngày

Để nâng cao năng lực ứng dụng của học viên, chúng tôi khuyến khích khách hàng không chỉ dừng lại ở việc tiến hành đào tạo một lần, mà cần liên tục theo dõi và hỗ trợ việc thực hành của học viên sau khi đào tạo.

Thời lượng: 1 ngày (tiến hành sau đào tạo 1 tháng)

Mục tiêu:
  • Học viên có thể nắm được kiến thức và kỹ năng sâu rộng hơn bằng việc ôn tập lại kiến thức đã học.
  • Biết cách ứng dụng kiến thức vào trong công việc thực tế.
  • Nắm được điểm yếu của bản thân và biết cách khắc phục.

    Nội dung chi tiết xem tại đây

    CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN NÂNG CAO NĂNG LỰC THUYẾT TRÌNH

    Với 3 buổi follow up học viên có thể sử dụng thuần thục kỹ năng mới, và tự tin áp dụng những kỹ năng đã học vào việc giải quyết vấn đề thực tế tại nơi làm việc.

    Thời lượng: 3 tháng (trong đó, số ngày giảng viên trực tiếp đào tạo và huấn luyện: 5 ngày)

    Mục tiêu:

    • Có thể thuyết trình một cách thuyết phục và truyền tải nội dung đến người nghe.
    • Có thể cải tiến bài thuyết trình cụ thể đang được sử dụng trong nội bộ công ty.
    Bước 1: Đào tạo kỹ năng thuyết trình (2 ngày)
    ↓(tháng sau)

    Bước 2: Follow-up lần 1 (1 ngày)
    • Giảng viên phản hồi về taì liệu thuyết trình học viên đã làm.
    • Thảo luận về các điểm cần cải tiến.

    ↓(tháng sau)

    Bước 3: Follow up lần 2 (1 ngày)
    • Tương tự bước 2
    ↓(tháng sau)

    Bước 4: Follow-up lần 3 (1 ngày)
    • Đại hội thuyết trình

    ※Ngoài ra, chúng tôi có thể xây dựng chương trình, thời lượng riêng, theo yêu cầu, kỳ vọng, và vấn đề khách hàng đang gặp phải. 

    TƯ VẤN CÁC KHÓA HỌC TIẾP THEO

    Học viên nên tham gia các khóa học sau cùng khóa học “Nâng cao kỹ năng thuyết trình”

     

    Chuyên mục