TƯ DUY VÀ LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC
Nâng tầm bản thân và đưa tổ chức đến thành công với tư duy chiến lược và kế hoạch hành động đúng đắn
- Làm sao để xác định được định hướng của tổ chức qua đó liên kết với chiến lược của phòng ban?
- Sử dụng các công cụ nào để có thể thấu hiểu rõ ràng môi trường kinh doanh và phân tích được thấu đáo tình hình phòng ban mình, từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp và mục tiêu rõ ràng?
- Làm sao hiện thực hóa các chiến lược và mục tiêu đó thông qua một kế hoạch hành động cụ thể và hiệu quả?
Khóa học “Tư duy và lập kế hoạch chiến lược” của Aimnext Việt Nam sẽ trang bị cho bạn những công cụ và kỹ năng cần thiết để bạn phát triển tư duy chiến lược, dự đoán thách thức, nhận ra cơ hội và qua đó xây dựng chiến lược và kế hoạch cho tổ chức và bộ phận của mình dựa trên dữ liệu và định hướng của tổ chức.
SƠ LƯỢC
- Thời gian:
- Ngôn ngữ:
- Hình thức đào tạo:
- Phương pháp đào tạo:
2 ngày
Tiếng Việt
Tại công ty khách hàng theo yêu cầu
Rèn luyện kỹ năng thông qua các trò chơi, thảo luận nhóm, trình bày, bài tập tình huống, đóng vai, v.v.
MỤC TIÊU
- Hiểu tầm quan trọng của tư duy chiến lược và lập kế hoạch hành động.
- Đánh giá môi trường và tình hình kinh doanh, qua đó xây dựng chiến lược phù hợp cho bộ phận.
- Liên hệ từ chiến lược bộ phận đến lập và thực thi kế hoạch hành động cụ thể.
ĐỐI TƯỢNG
- Nhân viên, trưởng nhóm, trưởng bộ phận
NỘI DUNG
Phần 1. Tổng quan về tư duy chiến lược & Lập kế hoạch hành động
- Hoạch định chiến lược là gì và lợi ích của nó?
- Quy trình xây dựng chiến lược: mối liên hệ giữa tầm nhìn, sứ mệnh và chiến lược của doanh nghiệp
- Nhìn nhận toàn cảnh (chiến lược kim tự tháp)
- Định nghĩa tư duy chiến lược
- Phẩm chất cần có của một người có tư duy chiến lược
Phần 2. Từ tư duy chiến lược đến kế hoạch hành động để đạt được tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu
2.1. Các trụ cột trong chiến lược
- Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi và vai trò của chúng trong hoạch định chiến lược
- Tầm quan trọng của mục đích trong việc đảm bảo tổ chức hoạt động với hiệu suất cao & đạt mục tiêu
2.2 Cấu trúc của 1 kế hoạch chiến lược
2.3. Phân tích SWOT
(Strengths - thế mạnh, Weaknesses - điểm yếu, Opportunities - cơ hội, Threats - thách thức)
- Đánh giá môi trường và nguồn lực bên trong nội bộ doanh nghiệp
- Đánh giá môi trường bên ngoài (phân tích PESTEL)
2.4. Xác định các yếu tố tích hợp của tổ chức
2.5. Xây dựng Chiến lược phòng ban: xác định mục tiêu chiến lược và các chỉ số đo lường kết quả
Phần 3.Từ tư duy chiến lược đến hoạch định theo chiến lược
- Xây dựng Kế hoạch hành động
- Xác định các yếu tố chính của một Kế hoạch hành động tốt
- Xây dựng Kế hoạch hành động
- Áp dụng các công cụ GAME Plan để xây dựng kế hoạch hành động (Goal - Mục tiêu, Activities - Hành động, Measurement - Đo lường, Evaluation - Đánh giá)
- Xác định các yếu tố chính của một bản Tóm tắt dự án
- Hành động dựa trên các chỉ số trước (Leading indicators)
- Quản lý rủi ro và những yếu tố ngoài dự kiến
- Phân tích nguyên nhân thất bại và tìm giải pháp
Phần 4. Lập kế hoạch hành động
ĐÁNH GIÁ VỀ KHÓA HỌC
Đang cập nhập
THAM KHẢO THÊM
Tải pamphlet khóa học “Tư duy và lập kế hoạch chiến lược" tại đây.
- Tiếng Nhật : Download (PDF)
- Tiếng Anh : Download (PDF)
- Tiếng Việt : Download (PDF)
Để nhận tài liệu mẫu của khóa học, vui lòng liên hệ tại đây.
TƯ VẤN CÁC KHÓA HỌC TIẾP THEO
Học viên nên tham gia các khóa học sau cùng khóa học “Tư duy và lập kế hoạch chiến lược”