Kỹ năng coaching chuyên sâu
Thuần thục kỹ năng huấn luyện kèm cặp (Coaching) để mở khóa tiềm năng, tối đa hóa sự phát triển của nhân viên
Bạn có đang trăn trở những điều này khi huấn luyện nhân viên?
- Nhân viên còn phụ thuộc quá nhiều vào sự hướng dẫn của bạn, chưa tự chủ trong việc học hỏi và phát triển?
- Bạn muốn phát triển nhân viên, nhưng bạn chưa biết cách thức để tạo ra môi trường học tập tự chủ, khơi gợi và khuyến khích sự sáng tạo và tư duy độc lập từ phía nhân viên?
- Mỗi nhân viên có nhu cầu, năng lực và phong cách học tập khác nhau, làm sao để huấn luyện nhân viên hiệu quả?
- Làm thế nào để xây dựng sự tin tưởng, duy trì động lực và cam kết của nhân viên trong quá trình huấn luyện?
Tham dự khóa học “Kỹ năng Coaching chuyên sâu" cùng nhau khám phá giá trị của Coaching và thực hành kỹ năng Coaching, giúp bạn phát triển kỹ năng huấn luyện vượt trội, sẵn sàng mở khóa tiềm năng và đưa sự phát triển của nhân viên lên tầm cao mới.
SƠ LƯỢC
- Thời gian:
- Ngôn ngữ:
- Hình thức đào tạo:
- Phương pháp đào tạo:
2 ngày
Tiếng Việt
Tại công ty khách hàng theo yêu cầu
Rèn luyện kỹ năng thông qua các trò chơi, thảo luận nhóm, trình bày, bài tập tình huống, đóng vai, v.v.
MỤC TIÊU
- Hiểu được tầm quan trọng của việc phát triển nhân viên và giá trị của coaching đối với nhân viên.
- Biết cách sử dụng các công cụ và có phương pháp coaching hiệu quả để phát triển năng lực nhân viên & tạo ra kết quả như mong đợi.
- Biết cách áp dụng huấn luyện kèm cặp nhân viên trong công việc hàng ngày, từ đó truyền lửa, tạo động lực cho nhân viên.
ĐỐI TƯỢNG
- Quản lý sơ cấp và cấp trung
NỘI DUNG
Phần 1: Tầm quan trọng và giá trị của Coaching - Huấn luyện kèm cặp nhân viên
- Coaching (Huấn luyện kèm cặp) là gì?
- Tác động và lợi ích của Coaching
- Khi nào nên Coaching? Khi nào không nên Coaching?
- Vai trò của “Coach” và “Coachee” (Người huấn luyện kèm cặp và người được huấn luyện kèm cặp)
- 4 tư duy Coaching
- 5 vai trò lãnh đạo với vị trí người Coach
Phần 2: Các công cụ nền tảng khi Coaching
- Mô hình 4Ps (Present, Past, Passion&Potential, Purpose) – Hỗ trợ nhân viên giải quyết vấn đề
- Mô hình GROW (Goal, Reality, Options, Will) – Đặt câu hỏi hiệu quả
- Quan sát thói quen đặt câu hỏi
- Kỹ năng đặt câu hỏi hiệu quả
- Câu hỏi đóng – Câu hỏi mở
- Câu hỏi thăm dò kỹ thuật phễu
- Mục đích hỏi trong Coaching
- Hiểu và thực hành mô hình GROW trong Coaching
Phần 3. Các kỹ năng hỗ trợ Coaching hiệu quả
- Kỹ năng lắng nghe tích cực
- 4 bước lắng nghe LACE (Listen, Acknowledge, Check, Enquire)
- Hoạt động thực hành lắng nghe
- Kỹ năng phản hồi hiệu quả tạo động lực
- Phản hồi theo mô hình FBI (Feature, Benefit, Impact)
- Mục đích của phản hồi trong Coaching
- Sự khác biệt giữa Phản hồi và Chỉ trích
- Cách khen ngợi trong Coaching
- Cách góp ý sửa lỗi
Phần 4. Kế hoạch hành động