Nghệ thuật bán hàng thành công
(B2B và các sản phẩm công nghiệp, dịch vụ)
Đừng cố gắng bán, hãy giúp khách hàng mua
- Làm thế nào tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng để mở rộng kinh doanh cho công ty?
- Cần làm và chuẩn bị gì để “ghi điểm cao” trong lần tiếp xúc đầu tiên với khách hàng?
- Làm sao để khai thác và thật sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng, từ đó biến giải pháp và sản phẩm của mình trở thành lựa chọn tất yếu của khách hàng?
- Làm thế nào để biến khách hàng mới thành khách hàng thân thiết?
Khóa học sẽ giúp bạn nắm bắt và cải thiện các kỹ năng bán hàng cần thiết để nâng cao doanh số, xây dựng các mối quan hệ bền vững với khách hàng và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của công ty.
SƠ LƯỢC
- Thời gian:
- Ngôn ngữ:
- Hình thức đào tạo:
- Phương pháp đào tạo:
2 ngày
Tiếng Việt
Tại công ty khách hàng
Rèn luyện kỹ năng thông qua các trò chơi, thảo luận nhóm, trình bày, bài tập tình huống, đóng vai, v.v.
MỤC TIÊU
- Có tư duy bán hàng chuyên nghiệp & thái độ bán hàng tích cực.
- Hiểu rõ được các đối tượng khách hàng, kỳ vọng, tâm lý khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của công ty.
- Có khả năng tìm kiếm, khai thác, tạo dựng mối quan hệ với Khách hàng.
- Nắm bắt được quy trình bán hàng B2B hiệu quả.
- Biết cách tạo mối quan hệ với khách hàng, và chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
ĐỐI TƯỢNG
- Nhân viên bán hàng, nhân viên phát triển kinh doanh.
NỘI DUNG
Phần 1: Giới thiệu tổng quan về nghề bán hàng
- Tư duy mới về bán hàng: Tạo ra giá trị và lợi ích cho khách hàng
- Định vị nghề bán hàng - Cách vượt qua trở ngại trong bán hàng
- Các mấu chốt thành công với nghề bán hàng
- 3 vai trò của người bán hàng
- 3 yếu tố cần có ở người bán hàng
Phần 2: Kỹ thuật tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng
- Quy trình xác định và tìm kiếm khách hàng mục tiêu
- Xây dựng chiến lược tiếp cận khánh hàng
- Kỹ năng đặt hẹn với khách hàng
- Tạo ấn tượng với khách hàng trong lần gặp đầu tiên
Phần 3: Kỹ thuật tìm hiểu, khơi gợi nhu cầu khách hàng
- Xác định động lực ra quyết định của khách hàng
- Hiểu nguyên tắc và quy trình mua hàng của khách hàng
- Kỹ thuật đặt câu hỏi và lắng nghe trong khám phá nhu cầu của khách hàng
- Thấu hiểu nhu cầu phía sau nhu cầu
Phần 4: Kỹ thuật trình bày bán hàng với khách hàng
- Nhận diện tính cách khách hàng qua mô hình DISC để trình bày thuyết phục
- Công thức FAB – Kỹ thuật trình bày sản phẩm
- Xác định thời điểm đưa ra giải pháp
- Trình bày giải pháp đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Phần 5: Kỹ năng kết thúc bán hàng, chốt đơn thành công
- Các rào cản cho việc kết thúc bán hàng
- Quy trình và các kỹ thuật để kết thúc bán hàng
Phần 6: Kỹ năng xử lý các phản đối của khách hàng
- Xem xét sự từ chối của khách hàng là cơ hội
- Hiểu rõ nguyên do sự từ chối của khách hàng
- Quy trình xử lý các từ chối của khách hàng
Phần 7: Kỹ năng tạo mối quan hệ, chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng
- Phân tích mối quan hệ với cơ hội
- Cách kết nối và tạo sự thân thiết với khách hàng
- Tạo giá trị cho khách hàng qua mối quan hệ
Phần 8: Lập kế hoạch hành động
ĐÁNH GIÁ VỀ KHÓA HỌC
Tại thời điểm 4/2017
592Học viên đã tham gia khóa học
120Doanh nghiệp đã tham gia khóa học
100% Đánh giá nội dung khóa học "Hữu ích" trở lên (trong đó 58% đánh giá "Rất hữu ích)
98%Đánh giá giảng viên “Tốt” trở lên” (trong đó 68% đánh giá “Rất tốt”)
Phản hồi của học viên
THAM KHẢO THÊM
Tải pamphlet khóa học “Phát triển năng lực lãnh đạo" tại đây.
Để nhận tài liệu mẫu của khóa học, vui lòng liên hệ tại đây.
TƯ VẤN CÁC KHÓA HỌC TIẾP THEO
Học viên nên tham gia các khóa học sau cùng khóa học “Phát triển năng lực lãnh đạo”