7 công cụ quản lý chất lượng
Ứng dụng 7 công cụ QC, nâng cao khả năng quản lý chất lượng!
Tại nhà máy của các anh chị, việc quản lý chất lượng, hoạt động cải tiến và ngăn ngừa hàng lỗi có đang được tiến hành một cách hiệu quả?
- Dữ liệu được thu thập nhiều, nhưng chưa được sử dụng hiệu quả vào hoạt động quản lý chất lượng?
- Khi có sự cố hàng lỗi xảy ra, việc truy tìm nguyên nhân để khắc phục tốn quá nhiều thời gian?
- Hoạt động cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm không đạt hiệu quả như mong đợi?
Vậy đâu sẽ là giải pháp?
Hãy tham gia khóa học “7 công cụ quản lý chất lượng” do Aimnext Việt Nam tổ chức. Chúng tôi hỗ trợ xây dựng hoạt động quản lý chất lượng 1 cách hiệu quả thông qua chương trình đào tạo thực tế cho nhân viên tại nhà máy.
SƠ LƯỢC
- Thời gian:
- Ngôn ngữ:
- Hình thức đào tạo:
- Phương pháp đào tạo:
3 ngày
Tiếng Việt
Tại công ty khách hàng
Rèn luyện kiến thức & cách ứng dụng thông qua các thảo luận nhóm và các bài tập cụ thể
MỤC TIÊU
- Hiểu rõ các kiến thức cơ bản và cách sử dụng từng công cụ trong 7 công cụ Quản lý chất lượng
- Nắm đuợc cách vẽ 7 công cụ sử dụng MS Excel
- Nắm bắt 7 bước giải quyết sự cố và các phương pháp ứng dụng 7 công cụ quản lý chất lượng vào thực tế công việc
ĐỐI TƯỢNG
- Trưởng phòng, giám sát, tổ trưởng, chuyền trưởng, nhân viên quản lý chất lượng của nhà máy
NỘI DUNG
Phần 1: Đầu tiên, hãy nắm vững các khái niệm về Quản lý chất lượng!
- Ý nghĩa và tầm quan trọng của Quản lý chất lượng
- Sự khác nhau giữa Quản lý chất lượng và Kiểm tra chất lượng
Phần 2: Hiểu và thực hành cách sử dụng 7 công cụ quản lý chất lượng!
- Phiếu kiểm tra & bài tập
- Biểu đồ Pareto & bài tập
- Biểu đồ nhân quả & bài tập
- Biểu đồ histogram & bài tập
- Biểu đồ kiểm soát X-R & bài tập
- Biểu đồ phân tán & bài tập
- Các đồ thị khác & bài tập
* Giải thích và luyện tập cách vẽ các biểu đồ trên MS. Excel
Phần 3: Ứng dụng 7 công cụ, tiến hành QLCL và các hoạt động cải tiến!
- Ứng dụng vào chu trình PDCA (Plan-Do-Check-Act)
- 7 bước cần thiết của quy trình giải quyết sự cố, và hoạt động cải tiến chất lượng
Phần 4: Kế hoạch áp dụng
ĐÁNH GIÁ VỀ KHÓA HỌC
Tại thời điểm 4/2017
400Học viên đã tham gia khóa học
87Doanh nghiệp đã tham gia khóa học
99% Đánh giá nội dung khóa học "Hữu ích" trở lên (trong đó 58% đánh giá "Rất hữu ích)
98%Đánh giá giảng viên “Tốt” trở lên” (trong đó 61% đánh giá “Rất tốt”)
Phản hồi của học viên
THAM KHẢO THÊM
Tải pamphlet khóa học “7 công cụ quản lý chất lượng" tại đây.
Để nhận tài liệu mẫu của khóa học, vui lòng liên hệ tại đây.
Follow-up 1 ngày
Để nâng cao năng lực ứng dụng của học viên, chúng tôi khuyến khích khách hàng không chỉ dừng lại ở việc tiến hành đào tạo một lần, mà cần liên tục theo dõi và hỗ trợ việc thực hành của học viên sau khi đào tạo.
Thời lượng: 1 ngày (tiến hành sau đào tạo 1 tháng)
Mục tiêu:
- Học viên có thể nắm được kiến thức và kỹ năng sâu rộng hơn bằng việc ôn tập lại kiến thức đã học.
- Biết cách ứng dụng kiến thức vào trong công việc thực tế.
- Nắm được điểm yếu của bản thân và biết cách khắc phục.
※Nội dung chi tiết xem tại đây.
CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
Với 3 buổi follow up học viên có thể sử dụng thuần thục kỹ năng mới, và tự tin áp dụng những kỹ năng đã học vào việc giải quyết vấn đề thực tế tại nơi làm việc.
Thời lượng: 3 tháng (trong đó, số ngày giảng viên trực tiếp đào tạo và huấn luyện: 6 ngày)
Mục tiêu:
- Hiểu kiến thức cơ bản và cách sử dụng 7 công cụ QC và áp dụng chúng để cải tiến chất lượng.
- Tạo cơ hội áp dụng kiến thức về 7 công cụ QC đã học được trong khóa đào tạo và nâng cao kỹ năng thực hành.
Bước 1: Đào tạo 7 công cụ quản lý chất lượng (3 ngày)
↓(1tháng sau)
Bước 2: Follow-up lần 1 (1 ngày)
- Học viên báo cáo đề tài (Xác định vấn đề và Phân tích nguyên nhân bằng các công cụ như phiếu kiểm tra, biểu đồ pareto, biểu đồ xương cá)
- Giảng viên phản hồi, góp ý về Đối sách và Kế hoạch thực thi đối sách
↓(1tháng sau)
Bước 3: Follow up lần 2 (1 ngày)
- Học viên báo cáo đề tài (đối sách).
- Giảng viên phản hồi. Hoàn thiện đối sách.
Bước 4: Follow up lần 3 (1 ngày)
- Học viên báo cáo tổng kết đề tài.
|
※Ngoài ra, chúng tôi có thể xây dựng chương trình, thời lượng riêng, theo yêu cầu, kỳ vọng, và vấn đề khách hàng đang gặp phải.
TƯ VẤN CÁC KHÓA HỌC TIẾP THEO
Học viên nên tham gia các khóa học sau cùng khóa học “7 công cụ quản lý chất lượng”